จับตาปัจจัยบวกหนุน 'ท็อปส์' ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ขยายสาขาสู่ ‘นครสวรรค์’ รับดีมานด์ศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง หนุนวงการค้าปลีกนครสวรรค์คึกคัก - CyberAI news

CyberAI news

#ข่าวเด่น #ข่าวดารา #ข่าวบันเทิง #ข่าวธุรกิจ #ข่าวเศรษฐกิจ #ข่าวสังคม #เทคโนโลยีAi cyberai news cyberainews #ข่าวธุรกิจ888 #cyberainews @chokweekly #chokcyberai

Facebook CyberAi news

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

จับตาปัจจัยบวกหนุน 'ท็อปส์' ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ขยายสาขาสู่ ‘นครสวรรค์’ รับดีมานด์ศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง หนุนวงการค้าปลีกนครสวรรค์คึกคัก

นครสวรรค์ หนึ่งในจังหวัดของภาคเหนือตอนล่าง พื้นที่เศรษฐกิจดาวรุ่งดวงใหม่ของประเทศไทย ที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายในอีกชื่อตั้งแต่ในอดีตว่า เมืองปากน้ำโพ ต้นกำเนิดของแม่น้ำเจ้าพระยา ปิง วัง ยม น่าน ที่ไหลมารวมกันที่นี่ ทำให้นครสวรรค์มีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมอย่างประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ นอกจากนี้ยังเป็นประตูสู่ภาคเหนือที่เชื่อมต่อกับพื้นที่หลายจังหวัด โดยในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาพบว่ามีการขยายตัวของความเป็นเมืองในจังหวัดนครสวรรค์อย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดปรากฏการณ์การเข้ามาลงทุนขนาดใหญ่จากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมที่มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ นำมาสู่การปั้นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ของภาคเหนือตอนล่าง (ที่มา : สัมมนาวิชาการสัญจร ประจำปี 2566 “ยกระดับเศรษฐกิจ สู่การพัฒนาภาคเหนือตอนล่างอย่างยั่งยืน” ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ)


 

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำร้านค้าปลีกในรูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ต จึงมองเห็นโอกาสจากหลายปัจจัยที่จะช่วยปูทางสู่ความสำเร็จในการขยายสาขาไปยังจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเติมเต็มและสร้างสีสันตลาดค้าปลีกของเมืองปากน้ำโพ ตลอดจนกระตุ้นการจับจ่ายให้เมืองรองแห่งนี้มีความความคึกคักมากขึ้น โดย นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล เผยมุมมองว่า “บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพทางเศรษฐกิจและการพัฒนาของจังหวัดนครสวรรค์ที่เป็นไปอย่างรวดเร็วหรือ New Rising Economy City ที่มีโอกาสเติบโตอย่างมาก เป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่สำคัญอีกแห่งของประเทศไทย ท็อปส์ ในฐานะผู้นำฟู้ดรีเทลไทยที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาธุรกิจและขยายสาขา เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคในทุกพื้นที่อย่างครอบคลุม ตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี “CRC Retailigence” จึงถือโอกาสในการขยายสาขาใหม่ เปิดตัว ท็อปส์ สาขาเซ็นทรัล นครสวรรค์ ซึ่งนับเป็นสาขาที่ 5 ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะนำเสนอ Food Experience for ALL ให้กับลูกค้าทุกคน โดยเชื่อว่าจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของจังหวัดนครสวรรค์ผ่านการยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยการบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ยังมองเห็นปัจจัยบวกที่เป็นแรงดึงดูดสำคัญในการเลือกพื้นที่ขยายสาขา และการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจค้าปลีกในหลายมิติ”

 


·         พลิกโฉมมหานครแห่งใหม่ ยกระดับสู่ฮับเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง

ปัจจัยสำคัญที่สร้างแรงหนุนให้กลุ่มนักลงทุน ธุรกิจยักษ์ใหญ่ รวมถึงท็อปส์เล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดนครสวรรค์ คือการเป็นศูนย์กลางเศรษจกิจของภาคเหนือตอนล่าง โดยนอกจากจะเป็นประตูสู่ภาคเหนือและตั้งอยู่บนแนวพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจแนวเหนือ-ใต้ (North-South Economic Corridors (NSEC) แล้วนั้น นครสวรรค์ยังมีตำแหน่งเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์เชื่อมโยงภาคกลางและภาคเหนือ ด้วยการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการคมนาคมขนส่ง ผ่านแผนเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ของภาครัฐ เช่น รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ, รถไฟทางคู่สายนครสวรรค์-แม่สอด และส่วนต่อขยายของทางรถไฟสายเหนือ โดยคาดว่าในปีนี้จะกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากขึ้น และเป็นจุดหมายใหม่ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่เมืองทางผ่านอีกต่อไป ประกอบกับนครสวรรค์เป็นจังหวัดที่มีชุมชนชาวจีนใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ จากข้อมูลพบว่าครัวเรือนมีรายได้กว่า 21,000 บาทต่อเดือน และมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อครัวเรือนอยู่ที่ 17,231 บาทต่อเดือน (ที่มา : สำนักงานสถิติจังหวัดนครสวรรค์) สะท้อนถึงกลุ่มกำลังซื้อสูงขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน

 


·     ท็อปส์ เซ็นทรัล นครสวรรค์นำเสนอสินค้าจากที่คัดสรรจากแหล่งวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก เพิ่มประสบการณ์และทางเลือกในการเข้าถึงสินค้าที่เหนือระดับให้กับคนในพื้นที่

ท็อปส์ สาขาเซ็นทรัล นครสวรรค์ นับเป็นการขยายสาขาที่ 2 ในปี 2567 และยังเป็นสาขาที่ 5 ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง เพื่อเติมเต็มอีกขั้นของประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับชาวนครสวรรค์ พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงด้านการเฟ้นหาสินค้าอาหารและวัตถุดิบจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดทั่วโลก ครบครันด้วยสินค้าอุปโภค-บริโภคและวัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมียมให้ลูกค้าได้เลือกช้อปรวมกว่า 22,000 รายการ บนพื้นที่ 1,800 ตารางเมตร ครอบคลุมทุกหมวดสินค้าสำหรับทุกความต้องการ อาทิ ผักและผลไม้สดนำเข้า เนื้อและอาหารทะเลเกรดพรีเมี่ยม ขนมขบเคี้ยวยอดฮิตหลากสัญชาติ วัตถุดิบชั้นเลิศ และอีกมากมาย รองรับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงในนครสวรรค์และจังหวัดรอบข้าง พร้อมส่งมอบความคุ้มค่าด้วยโปรโมชั่นฉลองการเปิดสาขาอย่างยิ่งใหญ่

 


·     ต่อยอดธุรกิจการเกษตรและเกษตรแปรรูปเมืองนครสวรรค์ ท็อปส์ หนุนเกษตรกรท้องถิ่น ดันสินค้าชุมชน ผ่าน ‘ตลาดจริงใจ Farmers’ Market’

ความพิเศษของท็อปส์ เซ็นทรัล นครสวรรค์ คือการเปิดตัว ‘ตลาดจริงใจ Farmers’ Market’ ซึ่งเป็นสาขาที่ 34 สานต่อภารกิจการสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีโอกาสเติบโตและมีรายได้ที่มั่นคง เพื่อสร้างความยั่งยืนร่วมกันตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ภายใต้โครงการ Small Act Together พลังเล็กๆ เพื่อโลกที่ยั่งยืน ด้วยการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรในท้องถิ่นจำนวน 99 ครัวเรือน จาก 5 ชุมชน นำผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนมาวางจำหน่าย การันตีคุณภาพความสดใหม่ รสชาติอร่อย ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถันและตั้งใจ ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคทุกคน อาทิ ฝรั่งกิมจู รสชาติหวาน กรอบ ไร้เมล็ด, พุทรานมสด รสชาติหวานอร่อย ปลอดสารพิษ, ส้มโอ, มะขามเทศ, ผักสลัด, ขนมโมจิ ของฝากเลื่องชื่อประจำจังหวัด, ข้าวหอมใบเตย GI นครสวรรค์ และอีกมากมาย ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพดีพร้อมสนับสนุนเกษตรกรภายในประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน

 

ค้นพบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างครบครันและสมบูรณ์แบบได้แล้ววันนี้ที่ ท็อปส์ สาขาเซ็นทรัล นครสวรรค์ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00 – 22.00 น.  ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th, เฟซบุ๊ก TopsThailand, หรือแอปพลิเคชันไลน์ @TopsThailand

 






#Tops #EveryDayDISCOVERY

#ท็อปส์ #เซ็นทรัลรีเทล #นครสวรรค์ #ท็อปส์เซ็นทรัลนครสวรรค์ #ตลาดจริงใจ

 

เกี่ยวกับเซ็นทรัล รีเทล 

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format and Multi-category) ในประเทศไทย และมีการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยเป็นผู้นำในประเทศอิตาลีและเป็นหนึ่งในผู้นำในประเทศเวียดนาม เครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 3,648 ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2566) อาทิ ห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, พลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Omnichannel โดยธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุมทั้งหมด 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ (1) กลุ่มฮาร์ดไลน์ ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าตกแต่งและปรับปรุงบ้าน สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน หนังสือ และ e-Book ภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ไทวัสดุ บ้าน แอนด์ บียอนด์ / บีเอ็นบี โฮม เพาเวอร์บาย ออฟฟิศเมท บีทูเอส เมพ และเหงียนคิม (2) กลุ่มฟู้ด ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค และสินค้าที่มักพบได้ทั่วไปในร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ท็อปส์ ท็อปส์ เดลี่ บิ๊กซี / GO! ลานชี มาร์ท ท็อปส์ มาร์เก็ต เวียดนาม และมินิ โก (go!) (3) กลุ่มแฟชั่นซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ซูเปอร์สปอร์ต และ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป และ (4) กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมุ่งเน้นการให้เช่าพื้นที่ สำหรับร้านค้าของกลุ่มบริษัทฯ และร้านค้าและบริการของบุคคลภายนอก เช่น โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ท็อปส์ พลาซ่า และ บิ๊กซี / GO! เวียดนาม (5) กลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนส ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายและให้บริการด้านสุขภาพคนและสัตว์เลี้ยง เช่น ท็อปส์แคร์ ท็อปส์วีต้า และ เพ็ทแอนด์มี โดย ณ 30 มิถุนายน 2566 เซ็นทรัล รีเทล ดำเนินธุรกิจใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ทั้งหมด 59 จังหวัด, ประเทศเวียดนาม ทั้งหมด 41 จังหวัดและประเทศอิตาลี ในเมืองหลักๆ ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2566)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ad